HOME
ร้องเรียนการทุจริต
ITA
LPA
e-GP
ติดต่อหน่วยงาน

ข่าวประชาสัมพันธ์: แจ้งเตือนประชาชนให้ระมัดระวังกลุ่มมิจฉาชีพที่แอบอ้างหลอกลวงการทำธุรกรรมชำระภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง

           ด้วย กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นแจ้งว่า ปลัดกระทรวงมหาดไทยได้มีข้อสั่งการในการประชุมขับเคลื่อนและติดตามนโยบายของรัฐบาลและภารกิจสำคัญของกระทรวงมหาดไทย

ประจำปีงบประมาณพ.ศ. 2566 เมื่อวันพุธ ที่ 24 พฤษภาคม 2566 ให้แจ้งเตือนประชาชนระมัดระวังกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างหลอกลวงเกี่ยวกับการทำธุรกรรมชำระภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างผ่านโทรศัพท์มือถือหรือในรูปแบบอื่นๆ

                   ดังนั้น องค์การบริหารส่วนตำบลอ่ายนาไลยขอแจ้งประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนให้ประชาชนระมัดระวังการดำเนินงานของกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าว ดังนี้

                   1. ในการชำระภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจะไม่มีการโทรศัพท์หรือแจ้งเป็นหนังสือ รวมถึงการส่งข้อความผ่านโทรศัพท์มือถือ แอพพลิเคชั่น Line หรือแอพพลิเคชั่นอื่นๆ เพื่อให้ผู้เสียภาษีทำธุรกรรมโดยการแจ้งข้อมูลส่วนบุคคลผ่านการกดลิงก์ ดาวน์โหลด หรือติดตั้งแอปพลิเคชันปลอมใดๆ

                   2. ให้ผู้เสียภาษีใช้ความระมัดระวังในการตรวจสอบข้อมูลก่อนการชำระภาษี ได้แก่ ข้อมูลค่าภาษีรายการที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง รวมถึงหมายเลขบัญชี และชื่อบัญชีว่าเป็นขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่ถูกต้อง              

                  3. หากพบว่ามีการแอบอ้างหรือปลอมแปลงเอกสารการจัดเก็บภาษีขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้แจ้งกำนัน/ผู้ใหญ่บ้านเพื่อแจ้งองค์การบริหารส่วนตำบลอ่ายนาไลย เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน ณ สถานีตำรวจท้องที่ต่อไป

ไฟล์แนบ ประกาศ เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 15 มิถุนายน ค.ศ. 2023 อ่าน(101) โดย ขวัญชนิตว์ แสงศรุตอัตนนท์